Fanface tiên hiệp vì một cộng đồng đọc truyện tu chân giới

face tiên hiệp

Chào các đạo hữu thân mến, hiện nay thể loại văn học mạng như Tiên hiệp, huyền huyễn, đô thị, dị năng… đang được rất nhiều lứa tuổi đón đọc, không chỉ là học sinh, sinh viên mà cả những người đi làm cũng đã và đang xem.

Các bạn học sinh, sinh viên đi xe, đi tàu nếu vô tình nhìn qua có ông chú U30 nào đó đang đọc Tiên Nghịch, Phạm Nhân Tu Tiên chẳng hạn là chuyện bình thường vì đó là sở thích thời sinh viên của họ (Vì sao nhiều người đọc tiên hiệp). Mình kể cho các bạn mẩu chuyện vui:

Có một bạn sinh viên thực tập đi thực tập tại một công ty nọ và người hướng dẫn trực tiếp của bạn đó chỉ tầm 29-30 tuổi nhưng đã là trưởng phòng (tuổi trẻ tài cao là chuyện bình thường), người đó cực kỳ nghiêm khắc và khó tính, chỉ giao tài liệu và rất ít khi hướng dẫn bạn về chuyên môn. Bây giờ thử nghĩ mình chính là bạn thực tập đó. Bạn thì vừa nể vừa sợ nhưng tâm lý thì lo lắng là mình có làm sai điều gì hay không, hay là mình giao tiếp không khéo, mình nên mời anh hướng dẫn và cả phòng ban đi nhậu hay không?

Bạn cùng nhóm thực tập của mình quyết tâm rủ cả phòng công ty đó đi nhậu giao lưu, mọi người đều vui vẻ đồng ý, chỉ riêng sếp trưởng phòng nói : “mọi người chơi vui vẻ, anh có việc bận rồi”. Thế đấy, người kí và phê duyệt đầu tiên cho kỳ thực tập của bạn chính là kẻ đáng ghét mà ai cũng biết là ai rồi, nhưng bạn và cùng mọi người cũng chỉ có thể cười thôi. Đời thực không như trong truyện đâu, bạn không thể trang bức mà cắn lại anh ta được, cam đoan là sợ mất vía đến nhìn trực diện vào mắt đối phương còn không làm được.

Và trời cũng thương người hiền, trong lúc bạn mon men lại gần mặt trời khó chịu đó để xin ý kiến về bài thực tập của mình, sợ gần chết nhưng cũng phải lại vì các các anh chị cấp dưới đều phán một câu xanh rờn:

“Anh chị chỉ cho em nhưng em cũng phải lại hỏi trưởng phòng, sếp nói em cần sửa chỗ nào thì em phải sửa theo ý sếp mới được, cố gắng nhanh nhẹn, hoạt bát lên em”.

Bạn lại và vô tình thấy trưởng phòng đó đang đọc truyện tiên hiệp, anh ta đang say mê nên không nhận ra bạn, đến khi bạn lên tiếng thì anh ta ngại ngùng tắt xuống. Bạn lấy hết cam đảm, với đôi mắt lờ đờ và giọng hơi run run hỏi:

“Anh cũng thích đọc truyện Tiên Nghịch à?” Sếp cũng hơi bất ngờ và bảo:

“uh em, anh đọc lâu rồi, giờ đọc lại giải trí một lát. Em có truyện nào hay hay không giới thiệu anh với?” – Cái này gọi là đạo tâm đạt tới bình cảnh đó các đạo hữu thân mến.

Như kẻ sắp chết đuối vớ được thân chuối. Trí não bạn hoạt động hết công xuất, nhưng than ôi, bất hạnh thay là một kẻ đọc truyện vài năm mới ở cảnh giới ngưng khí kỳ, thì làm sao mà so được với lão quái Nguyên Anh Kỳ đã Tu luyện mười mấy năm. Xin lỗi phải nói thẳng – Bạn không phải là main để có thể đánh vượt cấp.

Tâm trạng của vị đạo hữu đi thực tập.

Khi đã kể hết những truyện mà bạn biết ở trong đầu, sếp trưởng phòng nhìn bạn với ánh mắt trìu mến nhưng pha chút giễu cợt. Nghĩ thầm trong đầu: “ba cái truyện tào lao bí đao này ta đọc hết rồi, có mấy bộ truyện như rác rưởi mà ngươi cũng khen hay là sao”. Thề là nếu bạn ở vị trí đó bạn sẽ muốn gọi hệ thống, thú cưng hay linh hồn cường giả nào giúp mình tìm được bộ truyện ưng ý cho lão quái vật trưởng phòng này, nhưng tất cả đều không có và lé lên trong đầu bạn chỉ có trang facebook GIỚI TIÊN HIỆP.

Và lại lấy hết cam đảm bạn nói: “em có bết một trang web review truyện hay mà có tâm lắm. Em like fanpage rồi, để em nhắn tin hỏi giúp anh, anh bận rộn vậy không có thời gian lựa truyện đâu. Ăn trưa xong anh em mình ra căn tin công ty ngồi, em hỏi thật kỹ rồi em nói lại anh, chứ anh bận trăm công nghìn việc thế này, còn phải giúp đỡ bọn em mà em chưa mời được anh ly nước nào hết, ái náy quá.”

Nói chung là các đạo hữu đọc truyện đừng thấy mấy main trang bức mà ham hố học theo, nên đọc thêm những truyện dạng hài hước, nam chính dẻo miệng để học hỏi phòng thân khi gặp những trường hợp gặp kẻ mạnh hơn, quyền lực hơn.

“Ok, anh đồng ý!” Sếp trưởng phòng nói.

Vâng, bạn còn chờ gì nữa. Giờ ăn trưa chỉ còn 45p nữa là tới, lục banh trang review mà bạn tin tưởng nhất, nhắn tin nhờ admin của Fanface các kiểu, lên nhóm Gioitienhiep nhờ đồng đạo giúp đỡ để lựa truyện giúp bạn. Gặp Admin cực kỳ tâm lý, nhắc bạn lúc giới thiệu truyện phải hơi giảm nhẹ cái tôi mình xuống, không được lên giọng cha giọng mẹ mà nói truyện này hay lắm, anh tin em đi, mà phải nhẹ nhàng khơi gợi sự tò mò hứng thú của đối phương.

Sau khi bạn và anh sếp đó nói chuyện với nhau về chủ đề tiên hiệp, chọn được bộ truyện mà anh ta ưng ý, thì anh ta đã bớt khó khăn với bạn, còn âm thầm like trang face Gioitienhiep, và like luôn cả bức ảnh chế tháng trước mà bạn đăng lên nữa. Tất nhiên là đã bớt khó khăn hơn, đã chịu chỉ bảo tận tâm hơn. Happy ending cho kỳ thực tập của bạn.

Vì mục đích cao cả kết nối những người thích đọc văn học mạng thành một cộng đồng gắn bó. Các đạo hữu đọc review và những bài viết mà thấy hay hãy like trang: Giới Tiên Hiêp.

Đường link: Fanface/gioitienhiep

Hoặc kéo xuống sẽ thấy chỗ like trang.

Vì sao cộng đồng anime, mangan có những nhóm đến 400k thành viên mà truyện mạng lại hiếm hoi mới có một group hơn 10k, còn lại chỉ như phù du. Các đạo hữu hãy đặt viên gạch đầu tiên cho cộng đồng tu chân lớn nhất Việt Nam!

Phong Vân!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x